Tags

Phải thừa nhận rằng, Huawei P10 Plus không chỉ là sản phẩm mạnh mẽ nhất của Huawei mà đây còn là thiết bị có thiết kế đẹp nhất, từng được hãng sản xuất. Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá chi tiết thiết kế của Huawei P10 Plus, để biết được thiết bị này đã có những thay đổi so với thế hệ P9 trước đây.

Xin lưu ý rằng Huawei P10 Plus được đánh giá trong bài viết này là bản thử nghiệm, vì vậy trên khung và vỏ sẽ có những hình ảnh, hoặc logo “lạ”. Tuy nhiên, điều này không gây ảnh hưởng đến việc đánh giá thiết kế sản phẩm bởi kiểu dáng của Huawei P10 Plus bản thương mại và “demo” sẽ không có quá nhiều điểm khác biệt.

Mặt trước Huawei P10 Plus (Ảnh 1)

Huawei P10 Plus được thiết kế từ chất liệu kim loại nguyên khối sang trọng, cứng cáp. Kích thước của sản phẩm này là 153.5 x 74.2 x 7 mm. Khả năng gia công và hoàn thiện sản phẩm tốt, mặc dù chỉ là bản “demo” nhưng khi cầm trên tay thì rất khó để có thể phát hiện ra những chi tiết thừa hay không chắc chắn của sản phẩm này.

Với Huawei P10 Plus, nhà sản xuất Huawei đã vận dụng khá tốt những đường cong uyển chuyển lên các cạnh và góc, khiến việc cằm nắm sản phẩm trở nên dễ dàng hơn. Và đây cũng là cách làm của rất nhiều hãng sản xuất thời điểm hiện tại, hướng đến trải nghiệm sử dụng của người dùng nhiều hơn nữa.

Mặt trước Huawei P10 Plus

Smartphone Huawei P10 Plus sở hữu màn hình hiển thị độ phân giải 2K, kích thước 5.5 inch, màn hình này được bảo vệ bởi một tấm kính cường lực cong 2.5D. Không chỉ giúp bảo mệ khỏi những va đập trong quá trình sử dụng mà tấm kính này còn giúp việc trải nghiệm màn hình cảm ứng trở nên tốt hơn.

Camera selfie Huawei P10 Plus

Phía trên của mặt trước là nơi đặt loa thoại và camera selfie, cách mà Huawei thiết kế dải loa thoại rất thông minh, khung kim loại không bị lồi lên quá cao và cũng không bị lõm xuống sâu mà nằm bằng phẳng với bề mặt kính. Tạo hiệu ứng đồng bộ, đẹp mắt. Phía dưới là phím home, kiêm cảm biến vân tay, phím home này là phím cảm ứng lực, tương tự như iPhone 7, bên cạnh gồm các cảm biến. Nếu bạn đã sử dụng quen những loại phím home vật lý trước đây, chắc hẳn sẽ cảm thấy khó khá khăn khi mới bắt đầu sử dụng phím home cảm ứng lực, bởi sẽ không còn “độ nảy” mà thay vào đó là hiệu ứng rung, không giống thật và phải mất 1 khoảng thời gian để làm quen.

Phím home Huawei P10 Plus

Mặt đến với mặt lưng Huawei P10 Plus, đây là nơi nhận được nhiều sự quan tâm cũng như những lời đánh giá cá nhân từ phía khách hàng nhất. Bởi dễ dàng nhận ra nét quen thuộc ngay từ mặt lưng của Huawei P10 Plus, cách mà ông lớn Huawei thiết kế dải ăng ten bắt sóng dễ làm chúng ta liên tưởng đến những thương hiệu khác như Apple (iPhone 7) hay Meizu (Meizu MX6). Phải thừa nhận rằng cách thiết kế dải ăng ten bắt sóng như thế này rất thuận mắt, nhiều người thì cho răng Huawei thiếu sự sáng tạo và chỉ biết “ăn theo”. Tuy nhiên, việc đưa ra một kiểu thiết kế mới, không phải là chuyện có thể làm trong nay mai, nếu không cẩn thận, thì việc đổi mới thiết kế sẽ dẫn đến những sai lầm. Và tất nhiên, việc Huawei chọn cách làm trên là hướng đi an toàn cho hãng thời điểm hiện tại.

Mặt lưng Huawei P10 Plus (Ảnh 2)

Phía trên của mặt lưng gồm cụm camera kép quen thuộc, cùng đèn flash led, cảm biến và logo, vị trí này được bảo vệ bởi một tấm kính. Nếu so với Huawei P9 thì dường như phần này của Huawei P10 đã được làm đẹp hơn, đồng bộ với mặt lưng hơn.

Mặt lưng Huawei P10 Plus

Phía bên cạnh phải gồm các phím Huawei P10 Plus: Nguồn và tăng giảm âm lượng, vị trí của những phím này không quá cao và cũng không quá thấp, dễ dàng cho bạn điều chỉnh chỉ với một tay. Cạnh trái là nơi đặt khay sim, thẻ nhớ. Cạnh dưới gồm jack cắm tay nghe, cổng USB-C và loa ngoài, cạnh trên gồm duy nhất cổng hồng ngoại.

 

Cạnh phải Huawei P10 Plus

Cạnh trái Huawei P10 Plus

Cạnh dưới Huawei P10 Plus

Cạnh trên Huawei P10 Plus

Nhìn chung về mặt thiết kế, Huawei P10 Plus đã thể hiện được cái chất của một sản phẩm cao cấp, không chỉ từ kiểu dáng, gia công và còn ở phần trải nghiệm người dùng. Bạn nghĩ sao về thiết kế của Huawei P10 Plus, liệu những gì mà Huawei mang lên sản phẩm này có đáng để chúng ta lựa chọn.